Top 5 Ý Tưởng Quà Tặng Tết Cho Khách Hàng Chuyên Nghiệp 2022

Sản phẩm liên quan

Mỗi doanh nghiệp đều cần chăm sóc khách hàng của mình thật tốt. Việc tặng quà Tết cho khách hàng như một lời tri ân sâu sắc, chân thành. Cũng nhờ đó, khách hàng nhớ đến và quay lại sử dụng tiếp dịch vụ, sản phẩm. Cách chăm sóc này còn mang ý nghĩa marketing to lớn. Cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về ý nghĩa quà tặng Tết thông qua bài viết bên dưới. 

Tham Khảo: 99+ Món Quà Tặng Lưu Niệm Đẹp Độc Lạ Đầy Ý Nghĩa

Tại sao nên mua quà tặng Tết cho khách hàng

qua-tang-tet-cho-khach-hang-1

Xu hướng tri ân khách hàng bằng quà tặng Tết cho khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi lợi ích mà việc làm này đem lại. 

  • Thứ nhất, đây là cách tri ân, lời cảm ơn sâu sắc chân thành mà doanh nghiệp gửi đến khách hàng thân quý của mình. Những khách hàng đã tin tưởng, đồng hành cùng doanh nghiệp chính là nguồn động lực giúp cho doanh nghiệp tự tin hơn nữa, phát triển hơn nữa các sản phẩm, dịch vụ của mình. 
  • Thứ hai, việc sử dụng quà tặng Tết cho khách hàng là hình thức chăm sóc khách hàng cũ. Tỉ lệ khách hàng cũ quay lại trải nghiệm dịch vụ của quý doanh nghiệp sẽ cao hơn. Trong muôn vàn đơn vị, nhà cung cấp dịch vụ đang ngày một nhiều lên, việc khách hàng hài lòng nhưng vẫn muốn thử trải nghiệm ở những dịch vụ nơi khác là hoàn toàn có thể xảy ra. Việc tặng quà Tết chính là một cách giữ chân khách hàng trung thành, để họ gắn bó hơn với doanh nghiệp.
  • Thứ ba, quà tặng Tết cho khách hàng chính là hình thức marketing chuyên nghiệp, hiệu quả cho doanh nghiệp. Để đạt được hiệu quả này, quà tặng cuối năm cho khách hàng cần đính kèm những thông điệp, những logo, giới thiệu sản phẩm thay vì chỉ tặng những món quà chay, không bao bì. Cần hiểu rằng, mỗi cá nhân khách hàng đều có lượng người thân, bạn bè đông đảo. Những người này sẽ được tiếp cận với doanh nghiệp gián tiếp thông qua món quà Tết kia. Chưa kể nếu trải nghiệm của khách hàng thực sự sâu sắc, việc họ giới thiệu quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến với người thân, bạn bè là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Một số món quà Tết tặng khách hàng ý nghĩa

Hộp quà, giỏ quà Tết cao cấp

qua-tang-tet-cho-khach-hang-2

Những giỏ quà Tết đựng bánh kẹo, rượu, trà… mang đến sự thiết thực. Bất kể gia đình Việt nào đều cần dùng đến chúng trong dịp Tết Nguyên Đán. Và chắc hẳn doanh nghiệp cũng mong muốn món quà tặng Tết cho khách hàng của mình hữu ích với mọi người, thay vì phù hợp với người này mà không phù hợp với cá nhân kia… 

Hơn nữa, giỏ quà Tết còn sang trọng, đẹp mắt, chau chuốt cẩn thận. Người nhận sẽ cảm thấy mình được tôn trọng, được chăm sóc. Tuy nhiên, bánh kẹo quá hạn, bánh kẹo bên ngoài tên thương hiệu, bên trong đặt những món “dởm” thường xuyên xảy ra. Vì thế, tốt nhất đừng nên mua những giỏ quà Tết sẵn bên ngoài. Hãy để dành chút thời gian để tự gói quà, mang đến sự chân thành và tránh được những “rủi ro”, khó xử không mong muốn về chất lượng món quà. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến tấm thiệp gửi lời chúc. Tuy là nhỏ nhưng ý nghĩa và quảng bá được sản phẩm của doanh nghiệp mình đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. 

Tham Khảo: 99+ Món Quà Tết Biếu Sếp Ý Nghĩa, Thiết Thực, Dễ Gây Ấn Tượng

Tượng phong thủy ý nghĩa

qua-tang-tet-cho-khach-hang-3

Tượng trang trí phong thủy tuy là món quà đắt giá nhưng lại là món quà khó tặng. Bởi không phải ai cũng hợp với mọi bức tượng. Để món quà “đúng người”, “đúng đối tượng”, doanh nghiệp cần nắm rõ ngày tháng năm sinh của chủ nhân món quà.  Việc làm này mất nhiều thời gian và công sức nhưng điều nhận lại là vô cùng to lớn. Khách hàng được quan tâm, chăm sóc đặc biệt sẽ luôn nhớ đến quý doanh nghiệp, giúp ấn tượng của doanh nghiệp trong mắt khách hàng trở nên rõ nét hơn. 

Tượng phong thủy đặt trong không gian phòng khách, phòng làm việc, nơi gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều người. Bằng cách này, doanh nghiệp thông qua khách hàng cũ quảng bá được thương hiệu của mình đến với nhiều đối tượng hơn. Những tượng phong thủy mà nhiều đối tượng, doanh nghiệp đều có thể sử dụng là: tượng phong thủy thuyền buồm, tượng phong thủy cây tài lộc, tượng linh vật theo năm, tượng Phúc - Lộc - Thọ, tượng Thần Tài… 

Tham Khảo Top Quà Tặng Doanh Nghiệp Gây Ấn Tượng Tại https://hapodecor.vn/qua-tang-doanh-nghiep/

Tặng chậu hoa, chậu cây cảnh

qua-tang-tet-cho-khach-hang-4

Chậu hoa và cây cảnh là những món quà tặng Tết cho khách hàng dễ tìm nhưng lại khó vận chuyển, khó bảo quản. Đặc biệt là với những vị khách hàng không có sở thích về trồng cây, ngắm cảnh. Vì thế, loại quà tặng khách hàng dịp Tết này ít được dùng tặng khách hàng cá nhân mà thường dùng tặng các khách hàng là đơn vị, tập thể. 

Thay vì tặng món quà riêng cho người đứng đầu đơn vị, việc tặng chậu hoa, cây cảnh treo trong khuôn viên của đơn vị, tập thể sẽ là cách tri ân đến từng cá nhân. Đây cũng là một phần góp thêm cho không khí xuân về Tết đến càng thêm rõ ràng, ấm cúng và đặc biệt hơn. Những chậu cây cảnh thường được dùng là: chậu mai, chậu đào, hoa cúc, chậu quất cảnh, giò lan, thược dược…

Tặng trà và bộ ấm trà

qua-tang-tet-cho-khach-hang-5

Đây có vẻ là món quà tặng Tết cho khách hàng dễ tặng, dễ trao, dễ dùng nhất. Nhiều doanh nghiệp đã không bỏ qua món quà đơn giản mà nhiều ý nghĩa này. Không chỉ đem đến một vật dụng thiết thực, một lời cảm ơn chân thành, bộ ấm trà có in logo của doanh nghiệp sẽ là cách thức quảng bá hiệu quả. 

Tặng rượu Tây

qua-tang-tet-cho-khach-hang-6

Rượu tây phù hợp với cả khách hàng nam lẫn nữ. So với rượu đế, rượu tây từ trái cây tươi mang đến nhiều ích lợi hơn như ngăn ngừa sự lão hóa da, chống lại những tác nhân gây nên bệnh tim mạch,... Ngoài ra, vẻ ngoài sang trọng khiến những chai rượu tây có thể làm vật trưng bày ngày Tết. 

Chính vì tính thiết thực đó, rượu Tây được xem là món quà Tết ý nghĩa cho khách hàng mà doanh nghiệp nên lựa chọn. 

Một số lưu ý khi lựa chọn quà tặng Tết cho khách hàng

Chú ý đến đối tượng khách hàng 

Tặng quà Tết cho khách hàng cũng cần xem xem họ là nam hãy nữ, món quà tặng khách hàng có ý nghĩa hay không? Không phải đối tượng khách hàng nào cũng giống nhau, từ sở thích đến tiềm năng quay trở lại của họ. Vì thế, để món quà trở nên thiết thực và phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp, cần chia khách hàng thành các đối tượng khác nhau. Điều này không phải là sự phân biệt đối xử mà là cách thức tri ân khách hàng thông minh. 

Món quà cần mang đến thông điệp ý nghĩa

qua-tang-tet-cho-khach-hang-7

Để quà Tết gây ấn tượng với khách hàng, quảng bá được thương hiệu của người tặng, từ hình thức, mẫu mã món quà cần được chú ý. Hãy để khách hàng cảm thấy nhẹ nhàng, vui vẻ khi nhận món quà với những thông điệp tinh tế, ý nhị. Bên cạnh đó, thương hiệu sản phẩm cần được lồng vào một cách tế nhị, đúng cách, không quá lố. 

Những dòng thư ngỏ nếu được viết bằng tay càng thể hiện được sự chân thành và chăm chút hơn. 

Chuẩn bị quà tặng Tết sớm

Với những đơn vị có lượng khách hàng lớn, công tác chuẩn bị quà tặng Tết cho khách hàng cần được lên kế hoạch từ trước, tránh cập rập. Quà cũng nên được gửi đến khách hàng trước từ 2 đến 3 tuần. Đừng để đến những ngày giáp Tết mới trao tận tay khách hàng. Điều này vô tình làm phía doanh nghiệp cập rập, phía người nhận cũng bận rộn mà không quan tâm đến món quà mà mình nhận được. 

Một số món quà nếu đến tay muộn có thể bị trùng với món đồ khách hàng đã mua trước đó khiến món quà mất đi giá trị. 

Với những gợi ý về quà tặng Tết cho khách hàng cũng như lưu ý cần có khi tặng, hẳn doanh nghiệp của bạn đã có được ý tưởng cho món quà Tết năm nay. Chúc bạn luôn giữ chân được lượng khách hàng thân thiết và thành công quảng bá sản phẩm của mình thông qua việc làm ý nghĩa này. Chúc quý doanh nghiệp Tết đến, xuân về làm ăn phát đạt, vạn sự như ý!

Bài viết nổi bật cùng chủ đề
Bài viết liên quan
Chia sẻ nhận xét của bạn
Đánh giá của bạn

Trả lời
Quản trị viên