Hiển thị tất cả 10 kết quả

101+ Quà Tặng Doanh Nghiệp Đẹp, Tinh Tế, Giá Rẻ

Bạn đang tìm hiểu về quà tặng doanh nghiệp? Thị trường kinh doanh hiện nay luôn tồn tại sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp với nhau. Các doanh nghiệp thường đặt ra câu hỏi làm cách nào để tạo được sự thiện cảm và tạo dựng mối quan hệ cũng như niềm tin đối với khách hàng và các đối tác kinh doanh? Để giải quyết cho vấn đề này thì một trong những phương pháp hữu hiệu nhất chính là lựa chọn quà tặng đối tác doanh nghiệp, tri ân khách hàng.


Thế nào là quà tặng doanh nghiệp?

Quà tặng doanh nghiệp có thể hiểu là những món quà mà công ty dùng để tặng khách hàng, cổ đông, đối tác, cá nhân hay tổ chức… nhằm tri ân và cảm ơn sâu sắc dịch vụ của mình vì đã luôn tin tưởng, lựa chọn, đồng hành và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của đơn vị/ công ty.

Đây cũng chính là ý nghĩa - tiền đề cho món quà, thay cho lời nhắn nhủ của người gửi, mong rằng quý khách hàng và đối tác sẽ tiếp tục đồng hành cùng thương hiệu trên những chặng đường tương lai.

Quà tặng doanh nghiệp có thể do công ty tự sản xuất, hoặc đặt hàng qua các nhà cung cấp quà tặng công ty. Họ sẽ thiết kế những sản phẩm này có hình thức bắt mắt và chất lượng hữu ích.

Đặc biệt, họ còn in hoặc khắc họa tiết logo, slogan hay biểu trưng của doanh nghiệp. Đây không chỉ là bảng hiệu giúp khách hàng, đối tác có thêm ấn tượng về công ty mà còn là cách quảng bá, lan tỏa thương hiệu hiệu quả!

quà tặng doanh nghiệp - 1

Vì sao quà tặng doanh nghiệp lại quan trọng?

Quà tặng doanh nghiệp là một phần quan trọng trong việc tạo trải nghiệm tốt và kích thích tiêu dùng. Nó tạo cảm giác gắn kết với người nhận, tạo lợi thế cho thương hiệu và tổ chức, nâng cao giá trị của công ty.

Bạn có thể hỏi: "Tại sao các công ty, doanh nghiệp phải lãng phí đầu tư vào những món quà này?" Thực tế nó không hề lãng phí, lý do đơn giản này đã được kiểm chứng. Là thương nhân, điều họ mong muốn nhất chính là lợi nhuận, vì vậy có thể nói mọi việc họ làm đều mang lại cơ hội tạo ra “tiền”.

Các công ty, nhà tiếp thị từ lâu đã dựa vào sức mạnh của việc tặng quà để đảm bảo mối quan hệ tốt hơn với khách hàng tiềm năng và hiện tại. Một món quà tưởng như "lãng phí" lại là một điểm sáng lớn cho tên tuổi của thương hiệu hoặc 1 đội ngũ bất kì, nó khác với tờ rơi hoặc biển quảng cáo, vì tỷ lệ tiếp nhận của người nhận cao tới 97% và tỷ lệ lan truyền có thể đạt 68%, cơ hội nhận được đơn hàng là hơn 50%.

quà tặng doanh nghiệp - 2

Khi một công ty muốn giữ chân nhân viên, khách hàng và chỉ số tăng trưởng thì việc tặng quà luôn được ưu tiên hàng đầu trong việc duy trì thường xuyên.

Quà tặng của doanh nghiệp/ công ty đều có mục đích và ý nghĩa nhất định. Không có những hành động không cần thiết hoặc vô nghĩa làm tiêu hao tài nguyên và sức lực của doanh nghiệp. 

Ý nghĩa của món quà doanh nghiệp 

Tri ân khách hàng

Khi doanh nghiệp/ công ty muốn tổ chức một chương trình quà tặng cho khách hàng, đối tác thì tri ân luôn là mục đích và ý nghĩa hàng đầu. Quà tặng chính là những lời hay ý đẹp mà thương hiệu muốn gửi gắm đến những khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ, không những thế còn là lời tri ân đã luôn tin dùng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Tin tưởng và đồng hành cùng doanh nghiệp/ công ty trong quá trình phát triển lâu dài của họ.

Bởi thế, hằng năm nhiều doanh nghiệp/ công ty thường tổ chức nhiều sự kiện hay hoạt động tri ân khách hàng. Như trong các lễ, Tết, đầu năm, cuối năm, kỷ niệm ngày thành lập doanh nghiệp hay ngày khai trương công ty, ngày khánh thành...Tùy thuộc vào nội dung của sự kiện đó, món quà tặng doanh nghiệp sẽ được chọn lựa phù hợp, nhằm để lại ấn tượng tốt đối với khách hàng, đối tác.

quà tặng doanh nghiệp - 3

Giúp xây dựng sự thống nhất

Các doanh nghiệp còn lựa chọn việc tặng quà cho khách hàng, đối tác, nhân viên nội bộ với ý nghĩa gắn liền với việc xây dựng tinh thần đoàn kết, khăng khít giữa doanh nghiệp và người được nhận. Tặng quà còn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và tôn trọng đối với người nhận, cho họ thấy rằng họ rất quan trọng và là một phần không thể thiếu trong doanh nghiệp.

Tặng quà cũng là một trong nhữngích, tính cách chung của người nhậ chiến lược hiệu quả để đánh vào tâm lý của đối phương. Chỉ cần hiểu được sở thn thì mới có thể tặng quà mang ý nghĩa thiết thực nhất, đem lại lợi ích lớn nhất cho gia chủ. Một món quà ý nghĩa - thiết thực cũng có thể tạo ra - thúc đẩy - phát triển - thu hút sự tin tưởng và tín nhiệm của đối phương một cách hiệu quả. Từ đó, các công ty, hay tổ chức có thể sử dụng quà tặng như một cơ hội để rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng, đối tác, nhân viên để tăng sự đoàn kết.

Nâng cao hình ảnh thương hiệu

Trong bất kỳ hoàn cảnh/ tình huống nào, quà tặng doanh nghiệp luôn cần quảng cáo được mục đích và ý nghĩa sử dụng. Một trong những công dụng đó là nâng cao thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp

quà tặng doanh nghiệp - 4

Để tăng tính độc đáo và giúp hình ảnh thương hiệu in sâu vào tiềm thức của người nhận, quà tặng doanh nghiệp thường được in logo, slogan, tên công ty hoặc những thông tin khác mà họ muốn và gửi gắm vào sản phẩm quà tặng.

Quà tặng doanh nghiệp hữu ích và ý nghĩa đến đâu thì mỗi món quà công ty gửi đi đều có chủ đích, tỉ mỉ và chỉn chu. Dù cố ý hay vô tình thì nó vẫn giúp ghi điểm cho công ty hoặc tạo vẻ khác biệt trước đối thủ. Khách hàng sẽ ấn tượng, đây cũng là một cách nâng cao hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp rất hiệu quả!

Tạo ra được khách hàng tiềm năng mới

Quà tặng doanh nghiệp không chỉ là cách lấy lòng người, duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ hay nâng cao hình ảnh thương hiệu thông qua truyền thông hiệu quả mà còn là cách thu hút sự chú ý, gây ấn tượng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới.

Trên thực tế, các sản phẩm trưng bày tại triển lãm hoặc trong quá trình sử dụng có thể dễ dàng được các khách hàng tiềm năng mới chú ý. Khi đó, có thể hiểu rằng đối tượng nhận quà sẽ trở thành một phương tiện hữu hiệu để quan hệ công chúng với thị trường. Hiệu ứng đám đông trong tình huống này sẽ nhanh chóng giúp doanh nghiệp thực hiện hoạt động tặng quà tri ân hiệu quả hơn.

Quà tặng được phân phối càng rộng rãi thì sự quan tâm của khách hàng mới đến sản phẩm và toàn bộ doanh nghiệp càng lớn.

quà tặng doanh nghiệp - 5

Giảm các chi phí quảng cáo cho các công ty

Trên thực tế, ở bất kỳ doanh nghiệp hay công ty nào, chi phí marketing cho các hoạt động truyền thông mà doanh nghiệp thực hiện cho hoạt động, quảng bá sản phẩm, dịch vụ là rất lớn. Thay vì đầu tư nhiều vào khâu truyền thông, quảng cáo trên TV, mạng xã hội, báo chí, tờ rơi, áp phích, các kênh phương tiện, website,… thì việc sử dụng quà tặng doanh nghiệp sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Giá của những món quà này chỉ vài chục đến hàng trăm nghìn (quà tặng doanh nghiệp cao cấp cũng vài triệu đồng), được các doanh nghiệp ưa chuộng. Chúng có nhiều màu sắc, đa dạng về hình thức, chất lượng, nó đã là một cách hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp.

Giúp tăng doanh thu 

Có thể bạn không tin nhưng quà tặng của doanh nghiệp có vai trò quan trọng và tác động tích cực, mạnh mẽ đến việc tăng doanh thu của doanh nghiệp/ công ty. Đây được coi là hành vi “bỏ cá nhỏ bắt cá lớn” như người ta vẫn thường nói. Đừng chỉ nhìn vào việc doanh nghiệp/ công ty bỏ nhiều tiền và tâm sức để tặng quà miễn phí mà hãy nhìn vào những gì họ nhận được sau mỗi sự kiện như vậy.

quà tặng doanh nghiệp - 6

Bạn đã bao giờ thắc mắc lượng người mua sản phẩm/ dịch vụ sẽ thay đổi như thế nào sau khi một doanh nghiệp/ công ty triển khai các chương trình quà tặng ưu đãi, các hoạt động khuyến mại, tri ân khách hàng? Trên thực tế, hầu hết các hoạt động tặng quà doanh nghiệp này đều khiến doanh thu của doanh nghiệp/ công ty tăng gấp đôi, lợi nhuận tăng lên một con số đáng kinh ngạc!

Về lâu dài, quà tặng doanh nghiệp là biện pháp tạo nên sự ổn định và bền vững cho doanh nghiệp. Đây cũng là cách giúp doanh nghiệp tránh được những rủi ro có thể xảy ra do những sự cố ngoài ý muốn.

Khẳng định rõ đẳng cấp doanh nghiệp

quà tặng doanh nghiệp là quà tặng cao cấp hay giá rẻ thì trước hết nó phải phù hợp với người dùng, đồng thời phải là món quà thể hiện được nét văn hóa truyền thống của đất nước. Quà tặng doanh nghiệp cũng là một cách để cho công chúng thấy rằng đằng sau sự thành công, phát triển và lớn mạnh của một công ty thì khả năng ứng xử, đối đãi những người khác sẽ là ký ức in đậm vào trong lòng công chúng.

Tiêu chí chọn quà tặng doanh nghiệp đẹp, ý nghĩa

Liên quan đến doanh nghiệp 

Quà tặng doanh nghiệp là những sản phẩm liên quan đến lĩnh vực thiết kế và kinh doanh và bộ nhận diện thương hiệu. Khi quà tặng của công ty có thể mô tả các dịch vụ mà bạn cung cấp, điều đó có nghĩa là nhận thức về thương hiệu của bạn được cải thiện.

Bạn phải chọn một món quà, mà khi nhìn thấy nó, mọi người đều biết rằng đó là công ty, của bạn.

Quà tặng phải ý nghĩa

Đối với người tặng và người nhận quà, một tiêu chí vô cùng quan trọng đó là: Ý nghĩa của món quà. Quà tặng cần thể hiện được những thông tin, cảm xúc mà công ty muốn gửi gắm đến khách hàng, đối tác.

Doanh nghiệp phải cân nhắc kỹ lưỡng về mục đích và nhóm đối tượng của từng món quà, để lựa chọn được món quà phù hợp nhất. Các công ty cần tìm hiểu sở thích, lĩnh vực hoạt động và nhu cầu của người nhận. Từ đó, có cơ sở để lựa chọn những món quà ý nghĩa nhất.

quà tặng doanh nghiệp - 7

Món quà phải hữu ích cho người nhận

Ngoài việc lựa chọn những món quà ý nghĩa, các công ty cũng cần tìm hiểu đối tượng nhận quà là ai. Bởi dù bạn có chọn một món quà độc đáo và giá trị đến đâu mà không có tác dụng gì đối với người nhận thì cũng không nâng cao được hiệu quả của món quà.

Vì vậy, để đảm bảo tính thiết thực tối đa, doanh nghiệp nên lựa chọn những món quà liên quan đến cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể chọn: Sổ tay doanh nhân cao cấp, sản phẩm sức khỏe, ly rượu và các quà tặng công ty khác.

Đừng đề cao vật chất 

Quà tặng giá trị cao là cách làm quà tặng doanh nghiệp cao cấp đơn giản nhất. Tuy nhiên, những món quà đắt tiền không phải lúc nào cũng cao cấp.

Thay vì cố gắng ghi điểm về giá trị vật chất, tốt hơn hết bạn nên xem xét các yếu tố khác và thực sự dành thời gian và năng lượng để thiết kế những món quà độc đáo đáp ứng sở thích của người nhận, để thực sự thiết lập mối quan hệ với khách hàng và đối tác.

Nó không chỉ có thể thiết lập các mối quan hệ tốt mà còn giúp các công ty tiết kiệm chi phí.

Vì vậy, khi lựa chọn và thiết kế quà tặng cao cấp, yếu tố giá trị cần được đặt lên sau các yếu tố khác. Nếu bạn luôn theo đuổi giá trị vật chất không cân xứng, doanh nghiệp của bạn sẽ sớm bị thiệt hại về kinh tế. Ngoài ra, hãy để giá trị của món quà hợp lý để đảm bảo rằng khách hàng không cảm thấy khó chịu khi nhận quà.

Tặng quà ngoài ngày lễ

quà tặng doanh nghiệp - 8

Đừng lạm dụng việc tặng quà cho các khách vào mùa lễ, hãy gửi sự trân trọng của bạn cho khách trong suốt cả năm. Bằng cách gửi quà vào những dịp thật sự ý nghĩa đến khách hàng, món quà của bạn sẽ ấn tượng hơn bình thường.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các công ty tránh tặng quà trong các dịp lễ.

Quà tặng sang trọng nên tạo bất ngờ

quà tặng doanh nghiệp - 10

Yếu tố bất ngờ tạo cảm xúc đặc biệt cho khách hàng. Hãy tặng quà cho khách hàng khi họ ít mong đợi nhất, và khi nhận được những món quà cao cấp thì sẽ khiến họ càng thích thú hơn.

Coi trọng yếu tố kỷ niệm

Những món quà thời trang, hiện đại có thể khiến bạn vui vẻ trong vài ngày, nhưng những món quà lưu niệm thường là thứ đáng nhớ nhất.

Một món quà kỷ niệm có giá trị không thể chối từ. Khách hàng nhận được một món quà kỷ niệm sẽ đối xử với thương hiệu của bạn một cách thân tình và chu đáo.

Quà tặng xứng tầm doanh nghiệp

Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để giúp tạo ấn tượng đối với người nhận quà. Doanh nghiệp nên lựa chọn cho mình những món quà xứng tầm với vị thế và mức độ quan trọng của mối quan hệ muốn tạo dựng và duy trì. Món quà đó cũng phải thể hiện được tầm vóc của công ty. 

quà tặng doanh nghiệp - 9

Kết luận

Quà tặng doanh nghiệp không chỉ là một món quà có giá trị vật chất cao, mà nó nên được thiết kế dựa trên ý nghĩa tinh thần, kỉ niệm và sự tinh tế. Khi doanh nghiệp tạo ra được một trải nghiệm tặng và nhận quà đặc biệt và chân thành, thương hiệu của bạn sẽ càng trở nên đáng nhớ hơn trong mắt khách hàng và đối tác. 

error: Content is protected !!