Hiển thị tất cả 10 kết quả

1001+ Mẫu Quà Tặng Khách Hàng Hot Nhất Không Thể Bỏ Qua

Hiện nay, để tạo một mối quan hệ tốt với đối tác nhiều công ty thường tìm đến quà tặng khách hàng. Điều này giúp củng cố thương hiệu cũng như đưa sản phẩm của bạn đến tay người tiêu dùng. Khi lựa chọn quà tặng khách hàng sẽ cần qua nhiều khâu lựa chọn về ý nghĩa, chất lượng, xuất xứ của món quà giúp nó truyền tải được thông điệp.


Quà tặng khách hàng là gì?

Quà tặng khách hàng là quà tặng mà các công ty, xí nghiệp, pháp nhân (hay gọi chung là tổ chức kinh tế) tặng cho từng cá nhân, đối tượng khách hàng cụ thể (khách hàng thường, khách hàng VIP), trong các dịp lễ tết và các trường hợp đặc biệt.

Một món quà chỉ đạt tiêu chuẩn khi nó có đồng thời 3 yếu tố là: Giá trị tinh thần, giá trị vật chất và giá trị thẩm mỹ. Nếu thiếu bất kỳ tiêu chí nào trong ba tiêu chí này, khách hàng của bạn sẽ đánh giá là thiếu chuyên nghiệp trong việc tặng quà và thiếu tôn trọng người nhận, từ đó đi ngược lại ý định ban đầu của tổ chức tặng quà - tri ân khách hàng.

Kể từ khi văn hóa kinh doanh tặng quà cho các khách hàng, đối tác và đồng nghiệp ra đời, các công ty đã có nhiều phương pháp và lợi thế hơn để thu hút, giữ chân khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ. Vì vậy, giá trị quà tặng khách hàng không chỉ nhằm tri ân người tiêu dùng đã cống hiến, đồng hành mà còn nâng cao giá trị thương hiệu doanh nghiệp, thể hiện giá trị, địa vị và đẳng cấp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng tiềm năng.

quà tặng khách hàng - 2

Những dịp nên tặng quà khách hàng

Không nhất thiết công ty phải tổ chức những sự kiện quan trọng hay đặc biệt thì mới sử dụng quà tặng khách hàng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải biết chọn đúng dịp, đúng thời điểm để tặng quà một cách tinh tế, khéo léo, làm vừa lòng khách hàng.

Quà sinh nhật khách hàng

Quà tặng sinh nhật là bằng chứng tốt nhất cho thấy các công ty quan tâm đến khách hàng của họ, cho dù họ là khách hàng thường xuyên hay khách VIP. Nói chung, đối với mỗi khách hàng cá nhân, doanh nghiệp sẽ tặng một món quà khác nhau.

  • Đối với khách hàng trung thành thông thường: Người bán cung cấp giá ưu đãi và chiết khấu thương mại đáng kể vào ngày sinh nhật của khách hàng.
  • Đối với khách hàng VIP: Thông thường, các doanh nghiệp sẽ đích thân trao tặng những món quà để bày tỏ lòng biết ơn và sự quan tâm đến những khách hàng thân yêu của mình. Quà của khách hàng sẽ là: Bánh, hoa hoặc một số sản phẩm thiết thực được chị em phụ nữ ưa chuộng như: thời trang, mỹ phẩm, những món quà tượng trưng cho sự may mắn.

quà tặng khách hàng - 3

Tặng quà sinh nhật sẽ làm hài lòng khách hàng và giúp họ gắn bó với doanh nghiệp của bạn lâu hơn.

Quà tặng Tết

Ngoài Tết nguyên đán, lễ hội quan trọng trong văn hóa Việt Nam ở nước ta còn có như:

  • Tết Trung thu 
  • Tết Trung Nguyên 
  • Tết Đoan Ngọ 
  • Tết Độc lập 2 – 9

Hay cả những ngày như:

  • Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11
  • Ngày Thầy thuốc 27 – 2

Đây là những ngày lễ đặc biệt và tốt đẹp nhất trong năm nên việc chuẩn bị quà cho khách hàng trong thời gian này được coi là sự tri ân và trân trọng của công ty.

quà tặng khách hàng - 4

Thông thường, nhiều tiêu chuẩn như chất lượng, ý nghĩa và dấu ấn cá nhân sẽ trở thành cơ sở để lựa chọn quà tặng ngày lễ hoàn hảo cho khách hàng. 

Quà tri ân khách hàng

Hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp sẽ lựa chọn hình thức tặng quà tri ân khách hàng bằng cách tổ chức các hoạt động tri ân, khuyến mại, giảm giá trực tiếp các sản phẩm bán ra. Nói chung, quà tặng tri ân khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất, nó thường được sử dụng trong các dịp lễ kỷ niệm của công ty để tri ân những khách hàng đã đồng hành và ủng hộ mình. Ngoài ra, trên mỗi món quà thường được in logo đặc trưng của công ty và có ghi số năm thành lập công ty.

Không khó để nhận thấy, việc tặng quà tri ân khách hàng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự tồn tại và phát triển của hầu hết các doanh nghiệp hay tổ chức kinh tế. Lý do cho tầm quan trọng của nó rất đơn giản, chúng ta có thể thấy rằng chi phí chăm sóc và duy trì khách hàng cũ thường thấp hơn nhiều so với chi phí đầu tư để tìm kiếm và thu hút khách hàng mới. Đây là lý do tại sao việc quan tâm, chăm sóc và tri ân khách hàng là cần thiết để thu hút và giữ chân khách hàng, giúp họ ủng hộ công ty bạn lâu dài trong tương lai.

Quà tặng nhân ngày lễ của các chị em

Ngày 8/3 và 20/10 là ngày lễ của phụ nữ, đây là những dịp đặc biệt trong năm, công ty tặng quà để thể hiện sự trân trọng và tri ân đến các khách hàng nữ. 

quà tặng khách hàng - 5

Quà tặng hội nghị

Nhiều công ty, xí nghiệp thường xuyên tổ chức các chương trình gặp mặt, giới thiệu sản phẩm, mặt hàng mới hay ngành nghề kinh doanh mới đến với khách hàng. Và thường sau mỗi cuộc họp sẽ có các đồ lưu niệm cho khách hàng.

Các cuộc họp thường giới thiệu cho khách hàng cách sử dụng sản phẩm mới để kích thích ham muốn mua hàng của họ. Chính vì vậy tại các hội nghị đó thường có những phần quà hấp dẫn để kích cầu bán hàng, đánh vào tâm lý người tiêu dùng.

Quà tặng khách hàng cuối năm

Tặng quà cuối năm là một trong những nét văn hóa kinh doanh đặc trưng của người Việt, mang ý nghĩa kính trọng khách hàng sau một năm đồng hành cùng doanh nghiệp.

Thông thường vào thời điểm cuối năm, khách hàng thường có nhu cầu mua sắm rất nhiều nên việc tặng quà cuối năm cũng là một cách để khách hàng nhớ đến công ty, từ đó phát sinh nhu cầu mua các sản phẩm, dịch vụ của công ty này. Đây cũng là một cách để các công ty thúc đẩy doanh số cuối năm.

quà tặng khách hàng - 6

Quà tặng khách hàng chất lượng để nâng cao vị thế doanh nghiệp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các mặt hàng quà tặng cao cấp với đa dạng chủng loại, kiểu dáng, mẫu mã, kích thước và giá thành. Dưới đây là một số mặt hàng quà tặng khách hàng bạn có thể tham khảo:

Bút ký cao cấp

Bút ký mạ vàng có kiểu dáng sang trọng đáp ứng nhu cầu thực tế, kiểu dáng quý phái, ngòi êm, mực ra đều, mau khô khi viết. Là sự lựa chọn hoàn hảo và độc đáo để làm quà tặng.

Rất thích hợp cho doanh nhân, dân kinh tế, hay người làm văn phòng… bút mạ vàng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, phú quý, thăng quan tiến chức, phát triển sự nghiệp và mang lại tài lộc cho người nhận.

Cặp da cao cấp

Cặp da là vật dụng quen thuộc của dân văn phòng, nhân viên. Vì vậy, không phải lo lắng về tính thiết thực của việc tặng cặp da cho khách hàng.

Rượu nhập khẩu

Rượu được nhiều người coi là thức uống khoái khẩu bởi hương vị thơm ngon, dễ uống, màu sắc sang trọng, điều quan trọng nhất là không gây hại cho sức khỏe khi uống vừa phải. Vì vậy, những thương hiệu rượu nhập khẩu chính hãng, uy tín, chất lượng cao đã trở thành món quà đáng tin cậy trong các dịp liên hoan, sinh nhật, tân gia và nhiều dịp khác…

quà tặng khách hàng - 7

Tượng 12 con giáp dát vàng

Tượng 12 con giáp rất phù hợp cho những ai thích phong thủy, thích hợp để đặt trên bàn làm việc, tủ kính hoặc trang trí không gian gia đình, văn phòng. Ngoài ra, chúng còn mang ý nghĩa xua đuổi tà ma, mang lại may mắn cho chủ nhân.

Tuy nhiên, trong quá trình mua, phải chọn tượng phù hợp theo tuổi, năm sinh của khách hàng, để không xảy ra những sai sót đáng tiếc và làm mất đi ý nghĩa của món quà.

Giảm giá và phiếu khuyến mãi

Đây là món quà tặng khách hàng được nhiều công ty sử dụng vì nó rất hiệu quả. Không chỉ là những món quà cuối năm đơn thuần, các voucher giảm giá, khuyến mại còn là cách giúp doanh nghiệp tăng doanh thu cuối năm, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ. 

Đối với khách hàng khi được mua hàng giảm giá còn được lợi, tiết kiệm được nhiều chi phí mua sắm, đồng thời kích thích ham muốn mua hàng trong dịp này. Vì vậy, cả doanh nghiệp và khách hàng đều có thể thu được lợi ích khi sử dụng phương thức tặng quà này.

Chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày

Chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày là món quà tặng khách hàng đặc biệt mà công ty dành cho những khách hàng vip, khách hàng lâu năm đã đồng hành và góp sức cho doanh nghiệp. Không chỉ mang ý nghĩa về mặt giá trị tinh thần, món quà tặng khách hàng này còn là cách mà doanh nghiệp để ấn tượng cực kỳ tốt đẹp cho khách hàng lớn của mình.

quà tặng khách hàng - 8

Bộ tranh tứ quý mạ vàng

Nhìn chung, tranh tứ quý là dòng tranh phong thủy truyền thống được rất nhiều gia đình ưa chuộng và dùng treo trong nhà vì những ý nghĩa tốt lành của nó: Cầu sức khỏe, an khang thịnh vượng, đại phú đại quý cho gia chủ.

Bộ tranh tứ quý gồm có bốn loại:

  • Tranh thêu
  • Tranh gỗ
  • Tranh đồng
  • Tranh mạ vàng

Trong đó, bộ tranh tứ quý mạ vàng là loại tranh sang trọng và quý phái nhất. Ngoài ra, món quà tặng khách hàng này còn sở hữu thêm một ưu điểm nữa, đó là độ bền màu gần như vĩnh viễn.

Bộ tách trà 

Tất nhiên, gia đình nào cũng sẽ có ít nhất một bộ ấm chén để dùng và tiếp đãi khách quý. Vì vậy, nếu bạn không thể nghĩ ra một món quà độc đáo hơn có thể tặng cho khách hàng một bộ ấm chén đẹp, sang trọng và hiện đại.

quà tặng khách hàng - 9

Tranh chữ

Với những khách hàng yêu thích nghệ thuật và có chút sành sỏi về phong thủy có thể chọn tranh thư pháp làm quà tặng cuối năm. Nó mang ý nghĩa may mắn, thuận lợi, thích hợp treo trong phòng làm việc hoặc phòng khách gia đình, dễ kết hợp với các phong cách nội thất từ ​​cổ điển đến hiện đại.

Bộ bát bằng gốm sứ

Người ta thường nói phụ nữ là người giữ lửa trong gia đình, quả thực dù là ai, làm nghề gì thì họ vẫn luôn là người nội trợ trong nhà. Vì vậy, những món quà như bộ đồ ăn gốm sứ cuối năm có ý nghĩa rất lớn đối với khách hàng nữ, sử dụng hàng ngày là cách tốt nhất để cô ấy và gia đình tận hưởng nhớ đến công ty và thương hiệu.

Chậu cây tùng dát vàng

Nếu nói cây thật thường khó chăm sóc, nhanh héo, không chơi được lâu thì ý tưởng tặng cây tùng dát vàng rất độc đáo. Những chậu cây nhỏ xinh được bao bọc bởi màu vàng rực rỡ và sang trọng, thể hiện vẻ đẹp nổi bật ở mọi nơi, khách hàng của bạn sẽ rất thích.

Sổ tay

Sổ tay, sổ lưu bút có thể là những món quà đơn giản và phổ biến nhất mà nhiều doanh nghiệp nhỏ lựa chọn để tặng khách hàng của mình. Nhưng ý nghĩa thiết thực của sổ tay là rất cao, bất cứ ai cũng cần khi đi làm, đi học... Một cuốn sổ thiết kế đẹp mắt, dễ sử dụng sẽ khiến khách hàng thích thú hơn. 

quà tặng khách hàng - 10

Áo thun

Khi một công ty muốn tặng quà tri ân khách hàng vào dịp cuối năm thì áo thun luôn là lựa chọn hàng đầu. Một chiếc áo đơn giản, màu sắc hài hòa, chất liệu tốt... sẽ thay cho lời chúc, của người tặng dành cho khách hàng.

Bộ quà tặng do công ty phân phối

Khi lựa chọn quà tặng cho khách hàng, một gợi ý khác cho các công ty là cung cấp những gì họ bán. Không có gì ý nghĩa hơn khi tặng một món quà tuyệt vời của công ty, có lẽ món quà này sẽ được nhiều khách hàng yêu thích và tăng thêm tình cảm giữa hai bên.

Kết luận

Trên đây là những gợi ý về quà tặng khách hàng, những món quà trên không chỉ có giá trị về vật chất mà còn giúp doanh nghiệp gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những vị khách đã đồng hành cùng với thương hiệu. Qua đó, khách hàng thêm tin yêu vào cơ sở mình đã lựa chọn và gắn bó.