Quảng cáo chuyển đổi là gì? Các doanh nghiệp có nên chạy quảng cáo hay không? Làm thế nào chạy quảng cáo chuyển đổi? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Quảng cáo chuyển đổi là gì?
Theo KJC, quảng cáo chuyển đổi là một loại quảng cáo trực tuyến tập trung vào việc thúc đẩy người dùng thực hiện một số hành động nhất định, chẳng hạn như:
- Mua hàng
- Đăng ký tài khoản
- Điền vào mẫu đơn
- Tải ứng dụng
Các nền tảng phổ biến như Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads đều hỗ trợ loại hình quảng cáo này, cho phép doanh nghiệp đo lường hiệu suất bằng cách theo dõi lượt chuyển đổi thực tế từ quảng cáo của họ.
Quảng cáo chuyển đổi hoạt động như thế nào?
Quảng cáo chuyển đổi sử dụng pixel theo dõi hoặc mã theo dõi sự kiện để ghi lại hành vi của người dùng. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo và thực hiện hành động mong muốn, chuyển đổi sẽ được ghi lại và giúp nhà quảng cáo điều chỉnh chiến dịch của mình.
- Lượt hiển thị quảng cáo → Người dùng nhìn thấy quảng cáo trên Google, Facebook, TikTok hoặc các trang web khác.
- Người dùng nhấp vào quảng cáo → đi đến trang đích
- Theo dõi hành vi → Điểm ảnh hoặc mã theo dõi ghi lại hành động của người dùng.
- Báo cáo và Tối ưu hóa → Dữ liệu được thu thập giúp bạn tùy chỉnh quảng cáo để hoạt động tốt hơn.
Nền tảng hỗ trợ chuyển đổi quảng cáo
Hiện tại có một số nền tảng quảng cáo hỗ trợ Quảng cáo chuyển đổi và mỗi nền tảng đều có cài đặt riêng:
Quảng cáo chuyển đổi trong Google Ads
Google Ads sử dụng Google Tag Manager và Google Analytics để theo dõi chuyển đổi. Các loại quảng cáo phổ biến bao gồm:
- Tìm kiếm quảng cáo
- Quảng cáo hiển thị
- Quảng cáo mua sắm
Quảng cáo xã hội trên Facebook Ads
Facebook Ads sử dụng Facebook Pixel để theo dõi lượt chuyển đổi từ quảng cáo. Các thuật ngữ phổ biến bao gồm:
- Mua trên trang web
- Thêm sản phẩm vào giỏ hàng
- Đăng ký tài khoản
Quảng cáo xã hội trên TikTok
Quảng cáo TikTok sử dụng TikTok Pixel để theo dõi hành động của người dùng trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Cách thiết lập quảng cáo chuyển hiệu quả
Để sử dụng Quảng cáo chuyển đổi thành công, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đặt điều kiện chuyển đổi
Bạn cần biết bạn muốn khách hàng của mình hành động như thế nào:
- mua
- Điền vào mẫu đơn
- Đăng ký tài khoản
Bước 2: Cài đặt Pixel theo dõi
Tích hợp Facebook Pixel, Google Tag Manager, TikTok Pixel vào trang web của bạn để theo dõi hành vi của khách hàng.
Bước 3: Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn
- Tiêu đề thú vị
- Ảnh/video chất lượng cao
- Kêu gọi hành động rõ ràng (CTA)
Bước 4: Thiết lập chiến dịch trong không gian quảng cáo của bạn
- Chọn mục tiêu chuyển đổi chính xác
- Đặt ra một ngân sách phù hợp
- Sử dụng đối tượng tùy chỉnh để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Bước 5: Xem xét và mở rộng
- Kiểm tra dữ liệu chuyển đổi
- Kiểm tra A/B để cải thiện nội dung quảng cáo
- Điều chỉnh giá thầu để giảm CPA
Lợi ích của việc sử dụng quảng cáo chuyển đổi là gì?
Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu
Nhắm mục tiêu có thể dựa trên: sở thích, hành vi, nhân khẩu học, độ tuổi, kết nối, vị trí hoặc ngôn ngữ.
Khả năng nhắm mục tiêu có thể chuyên sâu hơn bất kỳ nền tảng nào khác, đồng thời bao gồm phân khúc và tổng hợp, do đó, việc tùy chỉnh giúp loại bỏ những người dùng không nằm trong thị trường mục tiêu.
Trong những năm gần đây, Facebook đã giảm khả năng hiển thị của các trang doanh nghiệp, gây ra vấn đề cho nhiều nhà quảng cáo, do đó, sử dụng quảng cáo là một cách hiệu quả để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo
Nền tảng này hiện sẽ cung cấp báo cáo và phân tích hiệu suất quảng cáo.
Tin tức từ KJC ADS cho biết, không còn mất thời gian tính toán chiến dịch quảng cáo nữa. Thay vì phải xem xét tỷ lệ chuyển đổi và các chỉ số truyền thông xã hội khác, bạn sẽ tìm thấy thông tin này được sắp xếp gọn gàng trong Trình quản lý quảng cáo. Tất cả những gì bạn cần làm là phân tích dữ liệu và lên kế hoạch cho hành động tiếp theo. Chỉ cần đảm bảo bạn hiểu rõ các quy tắc của thuật toán để đạt được kết quả tốt nhất.
Bạn sẽ nhận được số liệu hàng tuần về phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác của bài đăng, lượt thích trang và bài đăng nào có hiệu quả tốt nhất.
Việc xem thông tin này sẽ giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo, giúp bạn tránh lãng phí thời gian và tiền bạc vào những quảng cáo vô ích.
Lập ngân sách quảng cáo
Nhắm mục tiêu đúng cách có thể giúp bạn có được lượt nhấp chuột và chuyển đổi với chi phí thấp.
Trên Facebook, tỷ lệ CTR đang tăng đều đặn nhờ các công cụ quảng cáo được cải tiến. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp đang học cách sử dụng quảng cáo hiệu quả.
Với những tiến bộ liên tục trong tư vấn và đổi mới, chủ doanh nghiệp hiện có thể tiếp cận khách hàng với chi phí thấp hơn.
Những lưu ý khi quảng cáo chuyển đổi
Có một số yếu tố góp phần vào hiệu quả chuyển đổi quảng cáo của bạn:
- Cần có một bước trung gian (như trang web hoặc trang đích) để liên kết đến quảng cáo.
- Đặt ra các mục tiêu và ngân sách cụ thể phù hợp với từng mục tiêu, nếu không khoản đầu tư quảng cáo của bạn sẽ bị lãng phí và không hiệu quả.
- Tạo nội dung và hình ảnh hấp dẫn
- Luôn theo dõi số liệu hiệu suất chiến dịch theo thời gian thực để bạn có thể điều chỉnh kịp thời và đưa ra giải pháp.
Quảng cáo chuyển đổi là gì? Quảng cáo chuyển đổi là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách và tăng doanh thu. Việc thiết lập quảng cáo đúng cách và theo dõi dữ liệu liên tục có thể giúp bạn tạo ra các chiến dịch quảng cáo thành công và bền vững.